1. Vấn đề
Khách hàng đang sử dụng điện thoại hệ điều hành Android không có hoặc bị hỏng quét khuôn mặt, quét vân tay không thể sử dụng chữ ký số từ xa của MISA eSign.
2. Hướng dẫn xử lý
Nếu thiết bị bị hỏng vân tay thì làm theo các bước sau:
1. Tắt mở khóa bằng vân tay
2. Xóa hết các vân tay đã cài đặt
3. Trên app eSign, thực hiện Hủy đăng ký thiết bị rồi Đăng ký lại
2.1 Khi xác nhận thông tin cấp CTS
Trong quá trình nộp hồ sơ trên ứng dụng MISA eSign, khi đến bước xác thực thông tin cấp CTS, anh/chị thực hiện như sau:
- (1) Nhấn Xác nhận khi các thông tin cấp CTS đã hoàn toàn chính xác.
Khi đó, ứng dụng sẽ yêu cầu anh/chị thiết lập Mã PIN:
- (2) Nhấn Thiết lập mã PIN
Để thiết lập mã PIN, ứng dụng yêu cầu anh/chị nhập mật khẩu cho tài khoản MISA eSign:
- (3) Nhập mật khẩu tài khoản
- (4) Nhấn Tiếp theo để chuyển tiếp
- (5) Nhập Mã PIN mong muốn
Sau đó, anh/chị nhập mã OTP được gửi về điện thoại để xác nhận thông tin cấp CTS. Như vậy là anh/chị đã hoàn thành việc nộp hồ sơ.
2.2 Khi đăng ký thiết bị xác thực
Nếu trong quá trình sử dụng chữ ký số từ xa, anh/chị đổi điện thoại thì bắt buộc anh/chị phải đăng ký lại thiết bị xác thực:
- (1) Tại màn đăng ký thiết bị đăng ký xác thực, nhấn Đăng ký ngay
- Ứng dụng yêu cầu nhập mã OTP được gửi về sđt để xác minh tài khoản
- (2) Nhập mã OTP
- (3) Nhấn Xác nhận
Ứng dụng yêu cầu anh/chị thiết lập mã PIN để đăng ký thiết bị xác thực:
- (4) Nhấn Tạo mã PIN
- (5) Nhập mật khẩu tài khoản
- (6) Nhấn Tiếp theo để chuyển tiếp
- (7) Nhập Mã PIN mong muốn
Như vậy, anh/chị đã thực hiện đăng ký thiết bị xác thực thành công.
2.3 Khi xác thực ký
Khi thực hiện sử dụng chứ ký số từ xa, anh/chị sẽ phải thực hiện xác thực ký số để xác nhận việc ký số của mình.
Khi ký, ứng dụng sẽ yêu cầu anh/chị xác nhận:
- (1) Nhấn Đồng ý
- (2) Nhập mã PIN của ứng dụng MISA eSign
Như vậy là anh/chị đã thực hiện xác thực ký thành công.