1. Mục đích
Với vai trò là nhân viên của các đại lý, anh/chị hoàn toàn có thể thực hiện nộp hộ hồ sơ cấp CTS USB Token cho khách hàng mà không cần phải thông qua NVKD của MISA.
Điều này giúp NVKD chủ động và giảm thiểu thời gian nộp hồ sơ. Tăng năng suất và hiệu quả công việc trong quá trình cấp CTS cho khách hàng.
2. Hướng dẫn thực hiện
2.1 Đăng nhập vào hệ thống MISA Partner
- Đăng nhập vào hệ thống MISA Partner
- Nhấn chọn vào tab Hồ sơ eSign
Khi đó hệ thống sẽ điều hướng sang màn hình danh sách hồ sơ trên MISA eSign.
2.2 Hướng dẫn nộp hồ sơ cho khách hàng
- Tại danh sách hồ sơ, tìm kiếm thông tin hồ sơ cần nộp cho khách hàng
- Nhấn chọn Nộp hồ sơ để tiến hành thực hiện
Khi đó hệ thống sẽ hiển thị màn hình nộp hồ sơ cấp chứng thư số. Tại đây, anh/chị sẽ lần lượt thực hiện các bước theo hướng dẫn:
Lưu ý khi nộp giấy tờ:
- Dùng giấy tờ bản gốc còn hiệu lực
- Ảnh không bị mờ, tối hay lóa sáng
- Tải lên đầy đủ cac mặt của giấy tờ
- Giấy tờ không bị mất góc, bấm lỗ, tẩy xóa
Có thể tham khảo cách chụp ảnh giấy tờ sao cho hợp lệ tại đây. NVKD có thể gửi cho KH và hướng dẫn cho KH thực hiện.
Bước 1: Nộp hồ sơ
Tại đây, NVKD sử dụng hình ảnh mà KH đã thực hiện chụp và gửi đến để nộp lên hệ thống.
- Lựa chọn loại giấy tờ chứng nhận của Tổ chức/Doanh nghiệp
- Tải lên hình ảnh của giấy tờ đó
- Lựa chọn loại giấy tờ tùy thân: CCCD/CMND/Hộ chiếu
- Tải hình ảnh mặt trước/mặt sau của giấy tờ
Ngoài ra, có thể nộp kèm thêm các giấy tờ/văn bản bổ sung nếu cần.
- Nhấn Tiếp tục để chuyển bước
Bước 2: Kiểm tra thông tin
Sau khi nộp các loại giấy tờ của khách hàng, NVKD tiến hành kiểm tra thông tin
Thông tin sẽ được hệ thống trích xuất dựa trên hình ảnh giấy tờ cung cấp. Vui lòng kiểm tra kỹ vì các thông tin này sẽ được sử dụng để cấp CTS.
- Nếu các thông tin đã chính xác, nhấn Xác nhận để chuyển bước
- Nếu sai, vui lòng click vào phần cần thay đổi để chỉnh sửa. Thực hiện chỉnh sửa và nhấn Lưu
Bước 3: Gửi ký đơn đề nghị
Trường hợp 1: Không có sẵn đơn đề nghị
Nếu chưa có sẵn đơn đề nghị cấp CTS và chữ ký của khách hàng. NVKD có thể lựa chọn 1 trong các hình thức sau:
- Ký điện tử eKYC (nộp bản mềm)
Nếu khách hàng không có chữ ký số và NVKD không thể gặp mặt trực tiếp khách hàng. NVKD có thể hướng dẫn dẫn khách hàng thực hiện theo hình thức này.
-
- Nhấn Gửi ký để gửi đơn cho khách hàng
- Với hình thức này, KH sẽ thực hiện ký eKYC thông qua AMIS WeSign. Hướng dẫn cụ thể tại đây
Sau khi khách hàng ký thành công, NVKD sẽ nhận được email thông báo về việc KH đã ký và yêu cầu NVKD tiếp tục thực hiện xác minh hồ sơ.
- Ký số (nộp bản mềm)
Nếu khách hàng đã có chữ ký số nhưng NVKD không thể gặp mặt trực tiếp. NVKD hướng dẫn khách hàng thực hiện theo hình thức này.
-
- Nhấn Gửi ký để gửi Đơn đề nghị cấp CTS cho khách hàng thực hiện ký số
- Với hình thức này, KH sẽ thực hiện ký số thông qua AMIS WeSign
Sau khi khách hàng ký thành công, NVKD sẽ nhận được email thông báo về việc KH đã ký và yêu cầu NVKD tiến hành xác minh hồ sơ.
- Ký tay & đóng dấu (nộp bản cứng)
Nếu khách hàng không có chữ ký số và muốn thực hiện ký tay & đóng dấu vào đơn đề nghị. NVKD có thể hướng dẫn khách hàng thực hiện theo hình thức này.
Các bước hướng dẫn đã có trong mô tả trên màn hình. NVKD chỉ cần hướng dẫn và yêu cầu KH thực hiện:
Sau khi nhận được file ký, NVKD thực hiện tải file lên hệ thống rồi và thực hiện theo hướng dẫn như trường hợp 2.
Trường hợp 2: Có sẵn đơn đề nghị cấp CTS đã ký
Trong trường hợp khách hàng đã có sẵn Đơn đề nghị cấp CTS đã được ký tay hoặc ký số. Anh/chị có thể hướng dẫn khách hàng thực hiện theo hình thức này:
- Nếu đơn được ký số:
- Anh/chị thực hiện Tải file ký số lên hệ thống
- Nhấn Nộp hồ sơ
- Nếu đơn được ký tay & đóng dấu:
- Hướng dẫn khách hàng chụp lại bản ký tay
- Gửi chuyển sang cho MISA
- Tải file ảnh bản ký tay lên hệ thống
- Nhấn Nộp hồ sơ
Sau đó, hệ thống yêu cầu phải xác nhận. NVKD nhấn Xác nhận để hoàn thành việc nộp hồ sơ cho khách hàng.
Hồ sơ được nộp thành công, sẽ được Ban thẩm định phê duyệt theo đúng quy định và cấp CTS nếu hợp lệ.